ĐẠI HỘI CÔNG ĐOÀN TRƯỜNG CAO ĐẲNG NGHỀ VIỆT NAM - SINGAPORE KHÓA V NHIỆM KỲ 2023 – 2028

Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028.

Ngày 11/5/2023, Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đã tổ chức thành công Đại hội Công đoàn nhiệm kỳ 2023-2028. Tham dự Đại hội có đồng chí Ong Thuỵ Hoàng Mai - Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh; đồng chí Mai Thanh Thảo - UV BTV, trưởng ban tổ chức cùng các đồng chí phó ban, chuyên viên BTC Liên đoàn Lao động tỉnh; cán bộ, giáo viên, người lao động thuộc 05 tổ công đoàn của trường. Đoàn Chủ tịch điều hành Đại hội gồm có các đồng chí: Lý Ngọc Quang, Trưởng phòng Tổ chức – Hành chính, Chủ tịch Công đoàn trường khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2023; đồng chí Lê Minh Tấn, Phó Chủ tịch Công đoàn trường khóa IV, nhiệm kỳ 2017 – 2023 và đồng chí Trần Minh Hương, Uỷ viên BCH Công đoàn trường khóa IV, nhiệm kỳ 2018 – 2023.

Theo Báo cáo tổng kết hoạt động Công đoàn nhiệm kỳ 2017-2023 và phương hướng, nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028, Công đoàn Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore hiện có 05 Tổ Công đoàn trực thuộc với tổng số là 128 công đoàn viên tham gia sinh hoạt. Trong nhiệm kỳ vừa qua, trong điều kiện đơn vị còn gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của tình hình chung như: dịch bệnh, lực lượng lao động nhà trường có nhiều biến động, thu nhập còn thấp tuy nhiên toàn thể công đoàn viên với tinh thần trách nhiệm cao, tập trung phát huy sức mạnh tập thể, đoàn kết, thống nhất công đoàn trường đã có sự phát triển cả về số lượng và chất lượng. Với vai trò, chức năng của tổ chức Công đoàn, Công đoàn trường đã cơ bản hoàn thành tốt trách nhiệm là tổ chức đại diện, chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp chính đáng cho cán bộ, giáo viên, người lao động. Đời sống vật chất, tinh thần của công đoàn viên từng bước được nâng lên; các hoạt động phong trào công đoàn ngày càng sôi nổi, chất lượng, hiệu quả hơn.

Bên cạnh đó, Công đoàn trường thường xuyên theo dõi nắm bắt và giải quyết kịp thời những thắc mắc của cán bộ, giáo viên, nhân viên, tham gia kiểm tra, giám sát việc thực hiện các chính sách chế độ cho cán bộ, giáo viên, người lao động, phối hợp với chính quyền trao đổi, đối thoại với cán bộ, giáo viên, người lao động, nhất là trong ký kết hợp đồng lao động, giải quyết một số đề xuất, kiến nghị của đoàn viên công đoàn góp phần ổn định tình hình trong đơn vị.

 

Tuy nhiên, Ban Chấp hành Công đoàn cũng thẳng thắn nhìn nhận một số tồn tại, hạn chế trong quá trình tổ chức, hoạt động như: Hoạt động công đoàn còn chưa thực sự sáng tạo, có những hoạt động phong trào còn mang tính hình thức; Chất lượng hoạt động của Công đoàn còn hạn chế, cán bộ Công đoàn chưa được tập huấn nghiệp vụ Công đoàn đầy đủ; Công tác xây dựng Công đoàn vững mạnh theo yêu cầu đổi mới đã được Công đoàn quan tâm nhưng vẫn chưa đáp ứng được yêu cầu đặt ra do năng lực và thời gian dành cho hoạt động của BCH còn hạn chế; chưa có biện pháp tích cực để tăng nguồn thu cho hoạt động công đoàn và nâng cao đời sống cho đoàn viên công đoàn… Từ đó, Ban Chấp hành Công đoàn trường đã phân tích các nguyên nhân, rút ra các bài học kinh nghiệm và đề ra phương hướng, mục tiêu nhiệm vụ nhiệm kỳ 2023-2028.

 

 

Đồng chí Ong Thuỵ Hoàng Mai, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh đến dự và phát biểu tại Đại hội, đồng chí đánh giá cao và biểu dương sự nỗ lực, cố gắng của Công đoàn trường đạt được trong nhiệm kỳ vừa qua. Có thể tự hào khẳng định rằng, Công đoàn trường đã hoàn thành toàn diện Nghị quyết Đại hội IV và góp phần quan trọng vào thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ Đại hội nhiệm kỳ 2017-2023. Trong thời gian tới, Liên đoàn Lao động tỉnh đề nghị Công đoàn trường tiếp tục làm tốt công tác quán triệt các Nghị quyết của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước, các nhiệm vụ trọng tâm của Liên đoàn, ngành, bám sát nhiệm vụ chính trị của trường; làm tốt công tác chăm lo, bảo vệ quyền hợp pháp chính đáng của người lao động thông qua việc tham gia xây dựng các quy chế nội bộ; tổ chức tốt các phong trào thi đua, yêu nước, đẩy mạnh phong trào thi đua....

 

Phát biểu tại Đại hội, Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng Trần Hùng Phong chúc mừng công tác chuẩn bị, tổ chức Đại hội của BCH khóa IV, nhiệm kỳ 2017-2023 tạo nên sự thành công cho Đại hội V, nhiệm kỳ 2023-2028. Bên cạnh đó đồng chí đinh hướng một số giải pháp để Công đoàn trường thực hiện tốt các phương hướng, nhiệm vụ trọng tâm trong nhiệm kỳ 2023-2028. Ban Chấp hành Công đoàn trường cần chủ động, tích cực nắm bắt tâm tư, nguyện vọng, ổn định tư tưởng của công đoàn viên để cùng đồng lòng, chung sức thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ chính trị, chuyên môn mà Công đoàn trường được giao phó. Nêu cao tinh thần Đổi mới – Dân chủ - Đoàn kết – Phát triển và phát huy năng lực, sức sáng tạo của đôi ngũ cán bộ, giáo viên, người lao động; nâng cao hiệ quả của tổ chức công đoàn; ra sức phấn đấu, thi đua học tập, giảng dạy của Trường và phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu, nhiệm vụ của ngành và Liên đoàn lao động tỉnh giao.

 

BCH khóa V, nhiệm kỳ 2023 -2028 ra mắt Đại hội.

 

Đại hội đã bầu ra Ban Chấp hành Công đoàn trường lần thứ V, nhiệm kỳ 2023-2028 gồm 11 đồng chí và bầu 01 đại biểu chính thức và 01 đại biểu dự khuyết tham dự Đại hội Công cấp trên. Thay mặt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, đồng chí Phan Hoàng Ân – Chủ tịch Công đoàn trường khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028 đã gửi lời cảm ơn tới Liên đoàn lao động tỉnh đã có những sự quan tâm sâu sát đến phong trào Công đoàn của Trường Cao đẳng nghề Việt Nam - Singapore; tới Đảng ủy, Ban Giám hiệu Nhà trường đã tạo những điều kiện tốt nhất cho công tác Công đoàn những năm qua; tới các đồng chí đã tham gia Ban Chấp hành nhiệm kỳ 2017 - 2023 vì những đóng góp của các đồng chí cho các hoạt động của Công đoàn. Đồng chí Phan Hoàng Ân cũng thay mặt BCH Công đoàn khóa V cam kết thực hiện tốt các nghị quyết mà Đại hội đã đề ra.

 

Một số hình ảnh của đại hội:

Hình: Đoàn chủ tịch điều hành Đại hội.

 

 

Hình: Cán bộ, giáo viên, người lao động tham gia Đại hội.

 

 

Hình: Cán bộ, giáo viên, người lao động bỏ phiếu bầu BCH khóa V, nhiệm kỳ 2023-2028.

 

 

Hình: Đồng chí Ong Thuỵ Hoàng Mai, Trần Hùng Phong tặng quà cho các đồng chí BCH cũ thôi không tham gia nhiệm kỳ mới.

 

 

 

thong
thong