KỲ THI KỸ NĂNG NGHỀ TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2023

TRƯỜNG CĐN VIỆT NAM – SINGAPORE ĐẠT THÀNH TÍCH CAO TRONG KỲ THI KỸ NĂNG NGHỀ TỈNH BÌNH DƯƠNG NĂM 2023

Kỳ thi kỹ năng nghề tỉnh Bình Dương năm 2023 do Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Bình Dương được tổ chức tại trường Cao đẳng công nghệ cao Đồng An từ ngày 25 đến ngày 27/4/2023.

Hình 1. Khai mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề tỉnh Bình Dương năm 2023.

Thông qua Kỳ thi, các em học sinh sinh viên có cơ hội trao dồi kinh nghiệm thực tế, rèn luyện và nâng cao tay nghề. Đồng thời hiểu sâu sắc hơn về kỷ luật an toàn lao động và  tác phong công nghiệp.

Đối với các cơ sở giáo dục nghề nghiệp tham gia kỳ thi lần này, Kỳ thi là dịp để các đơn vị quan sát, trao đổi với các đơn vị bạn trong Kỳ thi và cập nhật những yêu cầu kỹ năng nghề của lao động kỹ thuật trong thực tế, từ đó nhìn nhận và đánh giá công tác đào tạo nghề của đơn vị mình thông qua nội dung chương trình, giáo trình hiện nay nhằm không ngừng điều chỉnh để nâng cao về chất lượng đào tạo đáp ứng nhu cầu lao động kỹ thuật của xã hội.

Hình 2. Thí sinh đang thực hiện bài thi nghề Điện tử.

Với 08 nghề được tỉnh Bình Dương tổ chức trong Kỳ thi Kỹ năng nghề năm 2023, trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore tham dự 05 nghề với 09 thí sinh gồm: Quản trị hệ thống mạng (2); Thiết kế kỹ thuật cơ khí (2); Tiện CNC (2); Phay CNC (2) và nghề Điện tử (1).

 

Hình 3. Thí sinh đang thực hiện bài thi nghề Quản trị HTM Công nghệ thông tin.

 

                       Hình 4. Thí sinh đang thực hiện bài thi nghề Tiện CNC

 

Hình 5. Thí sinh đang thực hiện bài thi nghề Thiết kế kỹ thuật cơ khí (CAD)

 

Nhờ quá trình tích lũy những kỹ năng đã học tại nhà trường cùng với sự hướng dẫn luyện tập tích cực của thầy và trò, các thí sinh của nhà trường tham dự đã gặt hái được những thành tích cao sau 03 ngày diễn ra tại Kỳ thi. Có 04/05 nghề tham dự đều đạt giải cao. Cụ thể như sau:

1. Cao Ngọc Tuấn                    Giải I nghề  Quản trị hệ thống mạng CNTT

2. Cù Ngọc Toàn                      Giải I nghề Phay CNC  

3. Nguyễn Trung An                 Giải II nghề Phay CNC

4. Nguyễn Trọng Nhân             Giải I nghề  Tiện CNC  

5. Nguyễn Hoàng Phú Quý       Giải II nghề Tiện CNC

6. Bùi Quang Quảng                 Giải I nghề  Điện tử

 

Hình 6. Bế mạc Kỳ thi Kỹ năng nghề tỉnh Bình Dương năm 2023.

 

Hình 7. Trao giải cho thí sinh và giáo viên hướng dẫn đạt thành tích cao trong kỳ thi.

 

Hi vọng rằng, với sự quan tâm, đầu tư và chuẩn bị tích cực của nhà trường và thí sinh, thành tích trong các kỳ thi kỹ năng nghề tỉnh Bình Dương và cấp Quốc gia của thí sinh trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore sẽ tiếp tục  duy trì thành tích và đạt các thứ hạng cao hơn nữa trong những năm tiếp theo.

thong
thong