CUỘC THI SÁNG TẠO ROBOT VSVC RACINGBOTS 2023

Với mục tiêu đa dạng hóa sân chơi bổ ích lành mạnh cho học sinh sinh viên ( HSSV). Từ định hướng của Lãnh đạo nhà trường, Đoàn Trường Cao đẳng nghề Việt Nam – Singapore đã tổ chức cuộc thi sáng tạo Robot VSVC RACINGBOTS 2023. Sau 2 tháng phát động, cuộc thi đã thu hút được 21 đội tham gia tranh tài.

Lễ khai mạc cuộc thi được tổ chức vào ngày 11/10/2023 tại nhà thi đấu đa năng cơ sở 1 của nhà trường.

Tham dự lễ khai mạc có thầy Trần Hùng Phong – Bí thư Đảng ủy, Hiệu trưởng nhà trường, Thầy Lê Trần Vĩnh Phú – Phó hiệu trưởng , Thầy Phan Hoàng Ân – Trường phòng CTHSSV, Thầy Lý Ngọc Quang – Trưởng phòng Khảo thí, Thầy Trần Công Đức – Trưởng khoa Cơ khí , Thầy Lê Minh Tấn – Trưởng khoa Điện – Điện tử, Đ/c  Ninh Vũ Kha – Bí thư Đoàn trường, Đ/c Đinh Như Quỳnh – Phó Bí thư Đoàn trường, Đ/c Dương Hạnh Nguyên – Phó Bí thư Đoàn trường, các đồng chí là đoàn viên giáo viên thuộc các khoa trong toàn trường, cùng thành viên của 21 đội thi và các bạn HSSV của trường đến tham dự và cổ vũ

Hình 1: Thầy Trần Hùng Phong – Bí thư đảng ủy  Hiệu trường nhà trường phát biểu chỉ đạo

Hình 2: Các đội về tham dự cuộc thi

Hình 3: Các đội về tham dự cuộc thi

Hình 4: Các đội về tham dự cuộc thi

Ngay sau lễ khai mạc các trận đấu vòng loại thứ nhất đã diễn ra hết sức sôi nỗi , chính vì vậy các trận đấu đã thu hút được sự quan tâm, theo dõi và cổ vũ của đông đảo HSSV và giáo viên trong toàn trường. 

          Ở vòng loại các đội được chia làm bốn bảng A,B,C, D, thi đấu với hình thức vòng tròn tính điểm.

Hình 5: Các đội tranh tài tại vòng loại

Hình 6: Các đội tranh tài tại vòng loại

Sau 4 ngày tranh tài các đội có điểm tổng cao nhất tiếp tục thi đấu vòng 16. Trong vòng này các đội thi đấu với hình thức loại trực tiếp.

Sau vòng 16 ban tổ chức đã tìm ra 8 đội xuất sắc nhất để tiếp tục thi đấu vòng tứ kết.

Hình 7: Các đội đang chuẩn bị cho trận đấu vòng tứ kết

Hình 8: Các đội đang chuẩn bị cho trận đấu vòng tứ kết

Sau các trận thi đấu hết sức cam go và không kém phần sôi nổi, bốn đội xuất sắc nhất bao gồm : C22DC1, C22CD1-1, C21OT2, C22OT1 đã dành xuất tham dự vòng bán kết và chung kết.

Bốn đội đã cống hiến cho khán giả những trận đấu vô cùng đẹp mắt. kết quả chung cuộc giải Tư thuộc về đội C22OT1, giải Ba thuộc về đội C22CD1-1, Đội C21OT2 giành giải Nhì, và đội vô địch của mùa giải năm nay là C22CD1.

Giải Nhất: đội C22DC1

Giải Nhì : C21OT2

Giải Ba: C22CD1-1

Giải Tư: C22OT1

Bên cạnh đó để ghi nhận sự tham gia nhiệt tình của các chi đoàn BTC đã trao 2 giải phòng trào cho 2 đội là LC22CK1 và T21DT2

Được sự quan tâm sâu sắc của Đảng ủy, Ban giám hiệu nhà trường, sự hưởng ứng nhiệt tình của học sinh sinh viên trong toàn trường, Cuộc thi sáng tạo Robot VSVC RACINGBOTS 2023 khép lại với nhiều kỹ niệm đáng nhớ của không chỉ HSSV và cả của thành viên BTC cũng như cán bộ giáo viên trong nhà trường. Đây thực sự là một sân chơi ý nghĩa dành cho HSSV, nơi các em vừa có thể thõa sức sáng tạo, thể hiện đam mê nghiên cứu khoa học của mình, vừa là nơi để các em áp dụng ngay những kiến thức được học vào thực tế. Cuộc thi không chỉ giúp các em được học những kiến thức mới về chuyên môn nghề mà còn giúp HSSV rèn luyện thêm các kỹ năng mềm như kỹ năng làm việc nhóm, kỹ năng quản thời gian, kỹ năng giao tiếp….Chính vì thế sân chơi này sẽ được duy trì như một hoạt động thường niên trong các năm học sau để tạo nhiều cơ hội hơn cho HSSV tham gia nghiên cứu, trải nghiệm thực tế.

Một số hình ảnh của cuộc thi:

 

 

 

 

 

 

 

 

thong
thong